Cách Tạo File Excel Trên Google Drive

Trong quy trình làm việc team, thỉnh thoảng bọn họ đề xuất chia sẻ và hiệp tác cùng với các đồng nghiệp bên trên cùng một fileExcel. Tuy nhiên, câu hỏi sửa đổi tệp tin rất có thể tốn các thời hạn Khi mỗi người tải về file với chỉnh sửa lẻ loi. Vậy làm cho rứa làm sao để hạn chế sự việc này? Hôm nay erosy.vn vẫn trình làng mang đến chúng ta Google Drivecùng giải pháp thực hiện tính năng nhiều người dùng trong Google Drive sầu để dễ dàng hóa câu hỏi chia sẻ với hợp tác bên trên một fileExcel.

Bạn đang xem: Cách tạo file excel trên google drive

Tuyệt đỉnh Excel - Trsống thành bậc thầy Excel trong 16 giờ

Cách tạo nên với share tệp tin Excel dùng chung

Để tạo ra tệp tin Excel cần sử dụng thông thường, Việc trước tiên chúng ta phải làm là mua file lên Google Drive. Sau kia, họ vẫn triển khai chia sẻ file Excle qua căn nguyên này.

Google Drive được cho phép người tiêu dùng share tài liệu của chính bản thân mình cho tất cả những người khác. không chỉ mlàm việc quyền truy vấn, fan tạo nên còn hoàn toàn có thể mlàm việc quyền sửa đổi tư liệu cho những người không giống trải qua các chế độ chia sẻ của Google Drive.

Chế độ riêng biệt tư: Chỉ cho phép thông tin tài khoản tín đồ sản xuất coi tài liệu.Chế độ cấp cho quyền sửa đổi cho những người khác: Cho phnghiền tín đồ không giống truy cập và trực tiếp chỉnh sửa tài liệu được bạn sản xuất share.Chế độ chia sẻ công khai, không cấp cho quyền chỉnh sửa: Cho phnghiền tất từ đầu đến chân dùng truy vấn tài liệu nhưng lại không được chỉnh sửa tài liệu.Các tài liệu được chia sẻ với những người dùng: Hiển thị toàn bộ các tệp tư liệu ko nằm trong về người dùng mà lại người tiêu dùng có thể truy cập. Trong đó bao hàm những tài liệu người dùng có thể chỉnh sửa với bắt buộc sửa đổi.

Các cơ chế chia sẻ vào Google Drive sầu góp người tiêu dùng dễ ợt chia sẻ tài liệu của bản thân mình đến những người tiêu dùng khác. Lưu ý rằng không tồn tại bất cứ cơ chế như thế nào áp dụng hợp lí tầm thường đến tất cả những tài liệu, vì vậy chúng ta hãy linch hoạt vào bài toán setup cơ chế chia sẻ tài liệu vào Google Drive sầu nhé.

Tạo file Excel sử dụng thông thường với share với nhóm người dùng xác định

Nếu các bạn vẫn tồn tại mơ hồ về các chính sách share tư liệu sẽ kể bên trên giỏi chỉ mong mỏi chia sẻ tư liệu cùng với một số người dùng nhất thiết, hãy khám phá công việc làm dưới đây nhé.

Cách 1: Chọn tệp tin ý muốn chia sẻ với nhận nút ít Share (Chia sẻ).

*
Bước 2: Hộp thoại share tồn tại. Trong phần Add people và groups (Thêm tín đồ không giống và các nhóm), nhập tên thông tin tài khoản bạn muốn chia sẻ.

*

Cách 3: Gửi tin nhắn mang đến fan được share vào phần Message mở ra sau khi nhập thương hiệu thông tin tài khoản, đồng thời lựa chọn chế độ cấp quyền cho tất cả những người được share.Bạn rất có thể bỏ qua mất bước gửi tin nhắn nhắn nếu không tồn tại ghi chụ đặc biệt ao ước bạn được chia sẻ lưu ý.

Xem thêm: Vai Trò, Tác Dụng Của Kẽm Đối Với Trẻ Em, Kẽm Có Tác Dụng Gì Cho Bé

*

Cách 4: Ấn Send (Gửi).

*

Tạo file Excel cần sử dụng thông thường cùng chia sẻ bằng con đường links (con đường dẫn)

Bên cạnh vấn đề nhập tên tài khoản bạn muốn share, vào hộp thoại share của Google Drive, các bạn gồm chũm thực hiện mặt đường liên kết (mặt đường dẫn) nhằm dễ ợt hơn chia sẻ tư liệu cho số lượng phệ người dùng khác. Bằng cách này, hồ hết người tiêu dùng nhận thấy con đường liên kết sẽ hoàn toàn có thể truy vấn vào tư liệu của doanh nghiệp.

Bước 1: Chọn tài liệu ý muốn share với nhấn nút ít Share (Chia sẻ)

Bước 2: Nhấn Change (Txuất xắc đổi) để đưa lịch sự chế độ chia sẻ mặt đường liên kết cùng với tất cả những người dân nhận ra con đường liên kết.

*

Cách 3: Nhấn Copy links (Sao chnghiền con đường dẫn) hoặc bôi Đen con đường link với ấn tổ hợp phím Ctrl+C. Chọn chính sách cấp quyền truy cập đến toàn bộ mọi tín đồ nhận ra đường liên kết.

*

Cách 4: Dán đường link lên website hoặc e-mail bạn muốn chia sẻ. Sau kia ấn Done (Hoàn thành) nhằm đóng góp vỏ hộp thoại chia sẻ.

*

Các tệp tin Excel sử dụng chung được share với bạn

Tất cả các fileExcel fan không giống chia sẻ với các bạn sẽ hiển thị trong phần Shared with me (Được share cùng với tôi). Nếu bạn muốn truy vấn bất kì file nào được chia sẻ thẳng từ Google Drive sầu của bản thân mình, bạn cũng có thể lựa chọn tệp tin mong di chuyển, ấn vào biểu tượngAdd shortcut lớn Drive (Thêm vào Drive) và lựa chọn My Drive (Drive của tôi).

*

Công gắng cung ứng chế tạo tệp tin Excel cần sử dụng chung

Các cách thức cộng tác chế tác tệp tin Excel cần sử dụng chung

Trong quá trình thao tác đội trên cùng một fileExcel, chúng ta cũng có thể sử dụng các luật pháp cộng tác (Collaboration tools) trong Google Drive sầu. Các điều khoản này giúp đầy đủ người dùng thao tác làm việc chỉnh sửa tư liệu cùng lúc. điều đặc biệt hơn, người dùng còn có thể đàm phán thông tin với nhau qua comment hiển thị thẳng bên trên tư liệu.

Chế độ gợi nhắc vào câu hỏi tạo nên tệp tin Excel sử dụng chung

Đúng như cái tên thường gọi của nó, cơ chế lưu ý (Suggesting mode) trong Google Drive góp đều bạn quan tâm đến biến đổi trước khi áp dụng biến đổi vào file Excel dài lâu. Trước lúc người tiêu dùng chỉnh sửa tư liệu, những người thao tác làm việc cùng có cơ hội đàm phán kĩ rộng vềsự sửa đổi cùng đưa ra quyết định gồm bắt buộc sửa đổi như thế hay là không.

Trên đấy là cách áp dụng tuấn kiệt nhiều tín đồ dùng để chúng ta thuận lợi chia sẻ với cộng tác trên cùng một file Excel vào Google Drive sầu. erosy.vn hy vọng các bạn gần như thành thạo phương thức thao tác làm việc team bên trên gốc rễ này nhằm dễ ợt xử lý đầy đủ ngôi trường hòa hợp làm việc từ bỏ xa.

erosy.vn chúc chúng ta áp dụng mẹo nhỏ thành công!

Tyêu thích khảo thêm những bài bác viết:

Hướng dẫn cách dùng hàm index vào Excel chi tiết nhất

Hướng dẫn phương pháp copy chỉ đầy đủ quý giá hiển thị sau khoản thời gian lọc vào Excel

Hướng dẫn bí quyết bố trí ngày trong Excel

Hướng dẫn bí quyết sử dụng hàm VLOOKUP qua các ví dụ từ cơ bản mang đến nâng cao

Hướng dẫn phương pháp thực hiện hàm IF với khá nhiều điều kiện: AND, OR, hàm IF lồng nhau với rộng thế