Hướng dẫn làm mục lục word 2010

-

Mục lục luôn là một phần quan trọng lúc bạn tạo văn bản vào word. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thường quên điều này khiến những văn bản nhiều nội dung trở yêu cầu thiếu chuyên nghiệp. Vậy hãy cùng chúng tôi search hiểu phương pháp có tác dụng mục lục tự động vào Word để giải quyết nkhô nóng gọn vấn đề này nhé!

Giới thiệu đôi đường nét về mục lục


NỘI DUNG BÀI VIẾT

Cách tạo mục lục tự động trong Word 2007, 2010, 2013, 2016Lựa chọn phần nội dung cần tất cả trong mục lụcHướng dẫn bí quyết làm cho mục lục vào Word 2003

Trước Khi search hiểu về cách tạo mục lục vào word, họ cần biết mục lục là gì cùng nó có tác dụng gì. Mục lục là hệ thống những danh mục, đề mục của những loại tài liệu, sách vở, báo mạng.

Bạn đang xem: Hướng dẫn làm mục lục word 2010

Mục lục hỗ trợ cho người đọc gồm thể dễ dàng nắm rõ được nội dung chủ yếu của tài liệu, biện pháp các nội dung trong văn bản được sắp xếp cùng triển khai. Mục lục giúp các tài liệu in ấn có phong thái chuyên nghiệp hơn và đối với chiếc tài liệu sách điện tử, người đọc có thể di chuyển nkhô cứng tới mục cần đọc. Nó thực sự bao gồm mục đích cực kỳ quan lại trọng, đặc biệt là khi bạn tạo văn bản với Microsoft Word.

*
Cách làm mục lục tự động dễ dàng vào Word - Ảnh 1" width="600" height="325" srcset="https://erosy.vn/huong-dan-lam-muc-luc-word-2010/imager_1_2899_700.jpg 600w, https://img.erosy.vn.com.vn/2020/07/muc-luc-tu-dong-2-500x271.jpg 500w" sizes="(max-width: 600px) 100vw, 600px" title=" Các bước làm mục lục tự động dễ dàng vào Word - Ảnh 1"> Hướng dẫn phương pháp làm cho table of nội dung

► Có thể bạn quan liêu tâm: Cách lấy lại file Word chưa lưu, không hề nỗi lo file biến mất

Cách tạo mục lục tự động vào Word 2007, 2010, 2013, 2016

Hầu hết các phiên bản Word từ 2007, 2010, 2013 đến năm nhâm thìn đều bao gồm những bước tạo mục lục tự động giống nhau. Dưới dây là một số thủ thuật mà erosy.vn muốn phân tách sẻ để bạn gồm thể làm mục lục tự động cho Microsoft Word:

Tạo CV xin việc Miễn giá thành tại Đây

Lựa chọn phần nội dung cần tất cả trong mục lục

Để làm cho mục lục tự động bạn cần phải xác định rõ những tiêu đề bao gồm với phụ. Trong đó, bạn cần sắp xếp theo thứ tự sau: tiêu đề chínhtiêu đề phụ. Các bước thực hiện bao gồm:

Cách 1: Đánh dấu mục lục bằng Add Text của Table of Contents

Bước 1: Chọn phần nội dung cần gồm vào mục lục

Bước 2: Chọn Tab References -> Add Text -> Level (hãy chọn mức màn chơi phù hợp nhất)

Những tiêu đề chính đề nghị chọn màn chơi 1 Những tiêu đề phụ với mức cấp độ không giống nhau sẽ giảm dần từ màn chơi 2-3-4

*
Cách chế biến mục lục tự động dễ dàng vào Word - Ảnh 2" width="600" height="326" srcset="https://erosy.vn/huong-dan-lam-muc-luc-word-2010/imager_2_2899_700.jpg 600w, https://img.erosy.vn.com.vn/2020/07/muc-luc-tu-dong-1-500x272.jpg 500w" sizes="(max-width: 600px) 100vw, 600px" title=" Cách thức làm mục lục tự động dễ dàng vào Word - Ảnh 2">

► Đừng bỏ qua: Tổng hợp cẩm nang nghề nghiệp ko thể ko biết

Cách 2: Sử dụng Heading Styles gồm sẵn trong tab Home

Trong phần mềm Microsoft Word, bảng mục lục phụ thuộc vào định dạng phong thái đề mục mà lại bạn chọn mang đến tài liệu. Nếu bạn đã sử dụng kiểu chữ Heading 1, Heading 2 với các kiểu chữ quy định heading cho các đầu đề mục thì việc tạo mới mục lục sẽ nkhô cứng cùng dễ dàng hơn rất nhiều.

– Bước 1: Với mỗi đầu đề nhưng mà bạn muốn xuất hiện trong bảng mục lục, đầu tiên hãy sứt đen toàn bộ sau đó vàotrang chủ > Styles.

– Bước 2: Chọn Header phù hợp như Heading 1, Heading 2,…

*
Cách thức làm mục lục tự động dễ dàng vào Word - Ảnh 3" width="538" height="124" srcset="https://erosy.vn/huong-dan-lam-muc-luc-word-2010/imager_3_2899_700.jpg 538w, https://img.erosy.vn.com.vn/2020/04/tao-muc-luc-tu-dong-1-500x115.png 500w" sizes="(max-width: 538px) 100vw, 538px" title=" Cách làm mục lục tự động dễ dàng trong Word - Ảnh 3"> Tạo mục lục tự động Nếu bạn không tìm kiếm thấy Style bạn muốn, hãy cliông chồng vào mũi tên để mở rộng Quichồng Styles Gallery Nếu style bạn muốn ko xuất hiện, clichồng tiếp vào Save sầu Selection as New Quichồng Style

Tạo bảng mục lục

– Bước 1: Di chuột trỏ vào vị trí bạn muốn đặt mục lục (thông thường sẽ là vị trí đầu trang hoặc cuối trang tài liệu). Có thể sử dụng tổ hợp phím “Ctrl + Enter” để qua trang.

– Bước 2: Vào Reference > Table of Contents và lựa chọn các bảng mục lục theo ý muốn. Tại đây bạn cần lựa chọn mẫu mục lục tất cả sẵn (Automatic Table) hoặc tự tạo theo ý muốn của bản thân (Custom Table of contents.

Xem thêm: Cá Thác Lác Hấp Cải Bẹ Xanh, Cách Làm Ngon Miệng Ăn Là Ngất Ngây

)

*
Nếu chọn mẫu mục lục có sẵn bạn bao gồm thể chọn lên website của Office là Office.com gõ từ khóa “More Table of Contents” để chọn thêm mẫu. Nếu tự tạo mục lục theo nhu cầu ở phần “Custom Table of contents” sẽ gồm 2 mục bạn chọn là Tab Leader (kiểu dạng lúc bấm Tab) cùng None (không có gì). Format: Định dạng kiểu mục lục mà bạn muốn tạo

*
Cách làm mục lục tự động dễ dàng vào Word - Ảnh 5" width="413" height="650" srcset="https://erosy.vn/huong-dan-lam-muc-luc-word-2010/imager_5_2899_700.jpg 413w, https://img.erosy.vn.com.vn/2020/04/tao-muc-luc-tu-dong-2-318x500.png 318w" sizes="(max-width: 413px) 100vw, 413px" title=" Các bước làm mục lục tự động dễ dàng vào Word - Ảnh 5"> Tạo mục lục tự động – Bước 3: Sau khi tạo bảng mục lục, vào trường hợp bạn tiến hành thực hiện các chỉnh sửa lên nội dung, hãy cập nhật lại bảng bằng giải pháp clichồng chuột phải vào bảng nội dung và chọn Update Table…

*
Cách làm mục lục tự động dễ dàng vào Word - Ảnh 6" width="720" height="139" srcset="https://erosy.vn/huong-dan-lam-muc-luc-word-2010/imager_6_2899_700.jpg 720w, https://img.erosy.vn.com.vn/2020/04/tao-muc-luc-tu-dong-3-500x97.png 500w" sizes="(max-width: 720px) 100vw, 720px" title=" Cách chế biến mục lục tự động dễ dàng vào Word - Ảnh 6"> Tạo mục lục tự động

Một điểm cần lưu ý là phần mềm Word sẽ quy định phần tài liệu có định dạng Heading 1 là đề mục lớn, Heading 2 là đề mục phụ cùng tiếp tục như vậy với Heading 3,… Nếu bạn muốn đưa cả đề mục thiết yếu và phụ vào bảng mục lục, bạn phải định dạng các đề mục trước và chọn kiểu mục lục phù hợp.

Cập nhật bảng mục lục

Sau khi bạn đã chỉnh sửa hoặc xong xuôi văn bản của bản thân, thông thường sẽ tất cả sự núm đổi về đề mục hoặc số trang của đề mục. Để bảng mục lục luôn luôn đúng mực, bạn tất cả thể cập nhật bảng mục lục bằng 2 biện pháp dưới đây:

Cách 1: Nhấn chuột phải vào bảng mục lục, chọn Update Field. Cách 2: Chọn tab References, nhấn vào Update Table vào mục Table of Contents. Bạn chọn Update page numbers only để cập nhật số trang của những đề mục hoặc Update entire table để cập nhật cả số trang và các vậy đổi về tên đề mục. Nhấn OK để chấm dứt cập nhật mục lục.

Hướng dẫn giải pháp làm mục lục trong Word 2003

Với phiên bản word 2003, một phiên bản tương đối cũ, hiện không nhiều được sử dụng đến thì quy trình tạo mục lục lại bao gồm chút ít khác biệt. Bạn gồm thể tạo mục lục bằng 2 cách: sử dụng khi soạn thảo văn bản cùng sử dụng tạo mục lục tổng hợp.

*
Cách làm mục lục tự động dễ dàng vào Word - Ảnh 7" width="600" height="327" srcset="https://erosy.vn/huong-dan-lam-muc-luc-word-2010/imager_7_2899_700.jpg 600w, https://img.erosy.vn.com.vn/2020/07/muc-luc-tu-dong-3-500x273.jpg 500w" sizes="(max-width: 600px) 100vw, 600px" title=" Cách chế biến mục lục tự động dễ dàng trong Word - Ảnh 7"> Mục lục tự động

Cách 1: Sử dụng lúc soạn thảo văn bản

Bước 1: Tạo Heading

Lưu ý: Bạn cần trét đen đoạn văn bản muốn chọn để làm mục lục, sau đó chọn Heading bằng việc nhấn chuột vào Format hoặc sử dụng tổ hợp phím “Alt + Ctrl + 1/2/3“. Trong trường hợp bạn muốn lựa chọn style tùy chỉnh hãy thực hiện thao tác làm việc chọn Format -> Style & Formatting.

Bước 2: Để mục lục tự hiển thị theo định dạng

Lúc đã lập chỉ mục xong xuôi, bạn hãy nháy đúp chuột tại trang muốn hiển thị mục lục với tróc nã cập vào trình đơn Insert -> Reference -> Index & Table -> Table of Contents… (lựa chọn) -> OK.

Cách 2: Sử dụng để tạo mục lục tổng hợp

Áp dụng với những văn bản gồm lượng nội dung vượt lớn như giáo trình, tài liệu, sách, luận văn, dự án công trình nghiên cứu… Các bước cần thực hiện như sau:

– Bước 1: Vào View -> Outline -> Outline Level -> chọn Level mình muốn

*

– Bước 2: Chọn văn bản hiển thị dạng Outline đặt chuột tại những tiêu đề bạn muốn hiển thị và thiết lập màn chơi mang đến nó. Phần nội dung của tiêu đề thiết lậpBody text.

*

– Bước 3: Sau lúc thiết lập level xong xuôi cho các tiêu đề bạn cần tạo ra những thực đơn mang lại văn bản. Đặt chuột vào trang bạn tạo mục lục tự động vào word. VàoReferencesTable of Contents→ chọn mẫu bạn muốn.

*

– Bước 4: Chọn Print layout/ View -> Print Layout để xem thành quả

Menu sau khi bạn đã xong xuôi chấm dứt những bước cơ bản phía trên đây:

*

Mời bạn coi Clip hướng dẫn giải pháp tạo mục lục tự động trong word:

Bài viết trên của erosy.vnerosy.vn đã hướng dẫn làm cho mục lục với những phiên bản Word. Mong rằng những giải đáp của chúng tôi sẽ góp những bạn thực hiện thành công xuất sắc thao tác này. Và nếu bạn đang quan tâm tới những kỹ năng văn chống thường gặp thì đừng đừng bỏ lỡ những phân chia sẻ không giống tại chăm trang của Cửa Hàng chúng tôi nhé!